Không dừng lại ở đổi mới giao diện, mục tiêu giúp khách hàng quản lý và đảm bảo an toàn Internet gia đình luôn là việc ưu tiên hàng đầu của Hi FPT. Điều này được chứng minh qua rất nhiều tiện ích công nghệ đã được tích hợp tại phiên bản 7.0 lần này:1. Trực quan hoá Mô hình mạng
Đây là chức năng thể hiện số thiết bị trong nhà đang kết nối với Modem của khách hàng, cũng như cho phép người dùng xem thông tin chi tiết và quản lý thiết bị đó nhanh chóng, dễ dàng. Ngoài ra, khách hàng có thể biết được nguyên nhân gây ảnh hưởng đường truyền thông qua cảnh báo trên màn hình.
Nếu thiết bị kết nối Internet vượt quá số lượng cho phép, vòng tròn sẽ chuyển từ màu xanh (tương ứng mạng ổn định) sang màu cam (nhiều thiết bị truy cập), cao nhất là màu đỏ cảnh báo đang quá tải.
Tương tự với các chấm tròn trên mô hình mạng: chấm tròn xanh biểu hiện cho thiết bị kết nối mạng tốt, chấm tròn cam thể hiện thiết bị đó đang kết nối mạng không ổn định và chấm tròn đỏ biểu thị cho thiết bị đang sử dụng mạng rất yếu. Chức năng này sẽ giúp khách hàng kiểm soát được chất lượng kết nối trong gia đình mình cũng như tiến hành đổi mật khẩu Wi-Fi nếu phát hiện có truy cập từ thiết bị lạ.2. Quản lý truy cập Internet người dùng và thiết bị
Tiện ích này được đánh giá là cực kỳ hữu ích để người dùng có thể bảo vệ đường truyền Internet của nhà mình. Ở ứng dụng Hi FPT phiên bản 7.0, người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát được thiết bị lạ truy cập, điều khiển thiết bị Modem từ xa, chủ động chặn Website không lành mạnh và quản lý được thời gian sử dụng mạng của thành viên trong gia đình.
Ngoài ra, tính năng này còn phân loại nhiều dạng nội dung khác nhau như nội dung người lớn, cờ bạc, bạo lực, mạng xã hội… để phụ huynh có thể tích chọn, nhằm tạo một bộ lọc phù hợp cho thành viên trong gia đình, bên cạnh các bộ lọc website độc hại nói chung.
Tiện ích giúp ba mẹ dễ dàng trong việc quản lý thời gian và nội dung được truy cập trên từng thiết bị của con trẻ, tạo ra một môi trường học tập và giải trí an toàn.3. Tiện ích công nghệ nổi bật khác
Bên cạnh việc đảm bảo an toàn Internet, Hi FPT đang vươn mình trở thành nơi cung cấp trải nghiệm Dịch vụ chăm sóc khách hàng kiểu mới của FPT Telecom. Trong đó, Quầy giao dịch số và Yêu cầu hỗ trợ là hai tính năng giúp khách hàng thực hiện mọi giao dịch và hoạt động 100% online nhằm tiết kiệm thời gian và thao tác ở mọi nơi.
– Quầy giao dịch số: Ngoài các tiện ích đã có sẵn ở phiên bản trước như Đặt lịch hẹn tại quầy, Thay đổi thông tin hợp đồng,… Hi FPT đã bổ sung thêm chức năng Gia hạn thanh toán – cho phép người dùng gia hạn đóng cước trễ tối đa 3 lần/tháng và chức năng Khôi phục dịch vụ Internet dành cho khách hàng trước đó Gửi yêu cầu tạm ngưng sử dụng hoặc thanh lý hợp đồng.
– Yêu cầu hỗ trợ: Khách hàng có thể báo các sự cố kỹ thuật/cước phí/thủ tục Internet nhanh chóng thông qua tính năng này. Ngoài ra, người dùng có thể chủ động lựa chọn khung giờ gặp kỹ thuật viên, theo dõi toàn bộ hành trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu của mình.- Trợ lý ảo thông minh: Để khách hàng của FPT Telecom trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng kiểu mới được trọn vẹn và đầy đủ nhất, Hi FPT phiên bản 7.0 đã phát triển tính năng trợ lý ảo thông minh, ứng dụng công nghệ AI. Trợ lý ảo sẽ nhận diện chính xác nhu cầu của người dùng để nhắc lịch, thông báo hay cảnh báo phù hợp như lịch thanh toán, các chương trình khuyến mãi mới nhất hoặc cảnh báo về vấn đề Modem quá tải thiết bị truy cập.